MIS và ERP cải thiện hiệu quả kinh doanh cho dịch vụ ngành in ấn

Mục đích của hệ thống quản lý thông tin (MIS) và Enterprise Resource Planning (ERP) là phần mềm liên kết các hệ thống sản xuất cụ thể trong một xưởng in  với các chức năng tài chính và hậu cần của doanh nghiệp. Điều này làm giảm trùng lặp và khả năng sai sót giữa bán ban đầu, xác nhận đặt hàng và lập kế hoạch, sản xuất, thực hiện, thanh toán và phân tích. Ngoài việc cải thiện mức độ dịch vụ khách hàng thông qua đặc điểm kỹ thuật công việc chính xác hơn, trích dẫn, lập kế hoạch và tầm nhìn về sự tiến bộ trong suốt chu kỳ, MIS / ERP có thể mang lại một số lợi ích trong hoạt động lớn định dạng dịch vụ in ấn.

Kế hoạch sản xuất và tối ưu hóa công suất: Trong khi kế hoạch sản xuất trong bối cảnh công việc liên quan đến xếp hàng hoặc công việc trộn cho các máy in để tải sản xuất in được lên kế hoạch để đáp ứng thời hạn của khách hàng, công việc rộng lớn hơn của phân bổ nhân sự và các nguồn lực khác trên tất cả các công đoạn sản xuất là thường bị bỏ qua bởi hội đồng lập lịch trình, bảng tính hoặc hệ thống dẫn. Cung cấp các sản phẩm hoàn tất thường bị ảnh hưởng nhiều bởi các quy trình sau sản xuất ra hơn là bởi việc in ấn riêng của mình. Tắc nghẽn liên quan đến đối chiếu, cắt, may, đóng gói, giao hàng và lắp ráp có thể dẫn đến sự chậm trễ, làm thêm giờ, vượt chi phí và khách hàng không hài lòng, mặc dù việc in ấn đã được hoàn hảo. Xu hướng tiếp tục hướng tới chạy ngắn hơn và một số lượng lớn các công việc quản lý thực hiện kế hoạch có hiệu quả quan trọng hơn bao giờ hết.

Hệ thống lập kế hoạch tinh vi hơn có thể tối ưu hóa nhiều trung tâm làm việc, tạo ra một kế hoạch dựa trên sự kết hợp của thời gian và chi phí ưu tiên. Hệ thống thông minh có thể trình tự công việc theo thiết lập và yêu cầu sản xuất, ví dụ như chạy hai hay nhiều công việc với cùng một chất nền liên tục và do đó loại bỏ sự cần thiết phải cấu hình lại máy in giữa chạy. Họ có thể sử dụng dữ liệu thời gian thực từ các shopfloor để cập nhật lịch trình với các thông tin tình hình sản xuất up-to-the-phút. Những bản cập nhật thời gian thực cho phép lên lịch kiểm tra "nếu-thì" kịch bản khi điều kiện sản xuất thay đổi, chẳng hạn như 'nếu chúng ta mất máy in ba mét của chúng tôi trong sáu giờ bảo trì? Phân tích tự động có thể nhanh chóng cung cấp một lịch trình sản xuất sửa đổi để đáp ứng với những thay đổi đó, có thể được gửi đến tất cả các trung tâm làm việc như một danh sách thực thi với các ưu tiên mới.

Quản lý hàng tồn kho: Đối với hiệu quả tối đa trong cả hai hậu cần và dòng tiền, các nhà cung cấp dịch vụ in ấn định dạng lớn cần phải áp dụng nguyên tắc "chỉ trong thời gian" sử dụng rộng rãi trong sản xuất. Điều này đảm bảo rằng cổ phiếu hàng tiêu dùng được duy trì ở mức phù hợp với thông lượng của công việc nhưng không quá đặt hàng và phải kho và trả tiền cho các tài liệu đó sẽ không được sử dụng cho ngày hoặc vài tuần.Nó rất hữu ích để có thể dự án yêu cầu tiêu thụ dựa trên cổ phiếu hiện có, xác nhận đơn đặt hàng và báo giá cũng như để hòa giải những chống lại việc sử dụng ghi lại.

Sống thông tin trạng thái và phân tích: Ngoài ra để biết chính xác nơi làm việc là trong các đường ống sản xuất tại bất kỳ thời điểm nào, nó có giá trị để có thể có được một bản tài chính và hậu cần cho dự báo dòng tiền và mục đích lập kế hoạch kinh doanh khác. Phát triển kinh doanh dài hạn, nắm bắt chính xác của dữ liệu chi phí cho phép tắc nghẽn sản xuất và các khu vực dưới sử dụng được xác định. Phân tích lợi nhuận cũng có thể cung cấp đầu vào quan trọng cho các quyết định chiến lược tiếp thị về những ưu tiên và phương hướng phát triển kinh doanh. Sản phẩm MIS nên ít nhất có thể để xuất dữ liệu có liên quan trong bảng tính hoặc các định dạng tương thích; dịch vụ ERP có thể bao gồm các khả năng. Những có tính năng khả năng như trong nội bộ sẽ có thể cung cấp thông tin ở các cấp độ khác nhau của các chi tiết, từ con số tiêu đề để công việc hoặc máy báo cáo cá nhân.

Tự động hóa: Như với sản xuất, giảm thiểu các quy trình thủ công trong hoạt động MIS / ERP là chìa khóa để hiệu quả. Thu thập và truyền dữ liệu nên càng tự động và liền mạch càng tốt để giảm thiểu sự chậm trễ, thiếu sót và sai sót. Để cung cấp các loại chức năng mô tả ở trên, MIS và các giải pháp ERP cần phải được liên kết trong nhiều hướng khác nhau - đến một trang web để truy cập và tương tác với khách hàng, trong công việc hay RIP để nắm bắt máy và quá trình sản xuất dữ liệu, các hệ thống tài chính cho các hoá đơn và có khả năng chuyển phát nhanh hoặc cài đặt các dịch vụ bên ngoài. Điều này có thể liên quan đến một số công việc tích hợp riêng biệt dựa trên các định dạng tập tin phổ biến, đặc biệt là nếu các hệ thống quan trọng đến từ các nhà cung cấp khác nhau, mặc dù trong bối cảnh MIS-to-sản xuất có sự hỗ trợ từ một số nhà cung cấp cho các công việc Definition Format (JDF) tiêu chuẩn được sử dụng trong môi trường in offset.

Cần có sự linh hoạt đầy đủ trong một MIS / ERP để cho phép nó được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu cụ thể và cấu hình của kinh doanh của người dùng để sử dụng hàng ngày của nó cũng không kém phần dễ dàng cho các nhà khai thác làm dẫn đầu vào của dữ liệu trong bộ phận bán hàng hoặc trên các cửa hàng sàn vì nó là quản lý xem xét dữ liệu đó. Các hệ thống này chỉ có thể được tốt như các dữ liệu họ nắm bắt, vì vậy quá trình này phải được thực hiện kín đáo và đơn giản càng tốt.


Sưu tầm và dịch - Hệ thống erp - www.hethongerp.com

nguồn: Internet

1 nhận xét:

Như bài viết trên đã nói Giải pháp các phần mềm đều rất quan trong với các nhà doanh nghiệp. Nên chúng tôi đã đưa ra các giải pháp erp cho doanh nghiệp các nhà doanh nghiệp nên áp dụng..

Reply

Đăng nhận xét