ERP là gì? - Enterprise Resource Planning

ERP là viết tắt của e nterprise r esource p Lanning. 

Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) là phần mềm quản lý kinh doanh cho phép một tổ chức sử dụng một hệ thống tích hợp các ứng dụng để quản lý kinh doanh. Phần mềm ERP tích hợp tất cả các khía cạnh của một hoạt động, bao gồm cả kế hoạch sản phẩm, phát triển, quy trình sản xuất, kinh doanh và tiếp thị.

Phần mềm ERP Modules

Phần mềm ERP thường bao gồm nhiều phần mềm doanh nghiệp phần được mua riêng rẽ, dựa trên những gì đáp ứng tốt nhất các nhu cầu cụ thể và khả năng kỹ thuật của tổ chức. Mỗi module ERP tập trung vào một khu vực của các quá trình kinh doanh, chẳng hạn như phát triển sản phẩm, tiếp thị. Một số các mô-đun ERP phổ biến hơn bao gồm những người lập kế hoạch sản phẩm, thu mua nguyên liệu, kiểm soát hàng tồn kho, phân phối, kế toán, tiếp thị, tài chính và nhân sự.

Như phương pháp ERP đã trở nên phổ biến hơn, các ứng dụng phần mềm đã xuất hiện để giúp các nhà quản lý kinh doanh triển khai ERP vào hoạt động kinh doanh khác và cũng có thể kết hợp mô-đun cho CRM  kinh doanh thông minh và trình bày chúng như một đĩa đơn thống nhất gói. Mục tiêu cơ bản là cung cấp một trung tâm kho lưu trữ cho tất cả các thông tin được chia sẻ bởi tất cả các khía cạnh ERP khác nhau để mịn dòng chảy của dữ liệu trên toàn tổ chức.

Các nhà cung cấp ERP

Tùy thuộc vào kích thước của tổ chức và cần có một số doanh nghiệp nhà cung cấp phần mềm hoạch định nguồn lực để lựa chọn trong các doanh nghiệp lớn, giữa thị trường và kinh doanh thị trường ERP nhỏ.

ERP cho doanh nghiệp lớn

Thị trường ERP cho các doanh nghiệp lớn bị chi phối bởi ba công ty: SAP, Oracle và Microsoft. (Nguồn: EnterpriseAppsToday ; Hướng dẫn doanh nghiệp ERP của người mua: SAP, Oracle và Microsoft; Drew Robb)

ERP cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Đối với các nhà cung cấp thị trường cỡ vừa bao gồm thông tin thiếu, OMEGA.ERP, QAD, Lawson, Epicor, Sage và IFS. (Nguồn: EnterpriseAppsToday ; Hướng dẫn midmarket ERP của người mua; Drew Robb)

 Tham khảo thêm về hệ thống ERP tại: http://hethongerp.com/

1 nhận xét:

ERP hay còn gọi lại hệ thống erp đã và đang được ứng dụng tại nhiều tập toàn lớn trê thế giới.
bạn xem thêm tại đây nhé

Reply

Đăng nhận xét